วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

ตำรวจแม่สะเรียง รวบพ่อเลี้ยงหื่น บังคับขืนใจลูกเลี้ยงไว้ 13 ปี เด็กพยายามขัดขืนสู้แรงไม่ไหว แม่ไม่ห้าม อ้างถูกข่มขู่ทำร้าย ส่วนผู้ต้องหาสวนกลับ แม่รู้เห็นเป็นใจ

Social Share

ตำรวจแม่สะเรียง รวบพ่อเลี้ยงหื่น บังคับขืนใจลูกเลี้ยงไว้ 13 ปี เด็กพยายามขัดขืนสู้แรงไม่ไหว แม่ไม่ห้าม อ้างถูกข่มขู่ทำร้าย ส่วนผู้ต้องหาสวนกลับ แม่รู้เห็นเป็นใจ

วันที่ 3 กรกฏาคม 2567 พ.ต.อ.รัฐวิชญ์ วศินพงศ์ธนัช ผกก.สภ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมด้วย พ.ต.ท.อลงกรณ์ พรหมตา รอง ผกก.สส.สภ.แม่สะเรียง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ สภ.แม่สะเรียง นำโดย พ.ต.ท.ปพัสศ์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส.ฯ ร.ต.ท.ราเชนทร์ บรรณศักดิ์ รอง สว.(ป)ฯ ด.ต.ภูริเดช เรืองแดง ด.ต.อวิรุทธ์ ใฝ่เสรี จ.ส.ต.เกิดพงษ์ ทาสัก ส.ต.ท.ณัฐวุฒิ ยืนยง , ส.ต.ท.สุรวีร์ ศรีคำ , ส.ต.ท.จีรพงศ์ พุทธิสุข , ส.ต.ท.อิสเรศ อิสลาม , ส.ต.ต.ยุทธกร หฤทัยอุดมศักดิ์ , ส.ต.ต.อัครเดช อัยย์ตระกูล นายศิริศักดิ์ อายุ 43 ปี พ่อเลี้ยงใจทรามข่มขืนลูกเลี้ยงวัย 13 ปี

พ.ต.ท.ปพัสศ์พงศ์ แก้วรากมุก สว.สส.สภ.แม่สะเรียง ชุดจับกุม กล่าวว่า คดีนี้เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 เดือนมิถุนายน ที่ผ่านมานายศิริศักดิ์ ปรุเขตต์ อายุ 43 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นพ่อเลี้ยงถูกปล่อยตัวพ้นโทษออกมาจากเรือนจำชั่วคราว ที่ข้อเท้ายังมีกำไลอีเอมติดอยู่ ได้ให้นางเอ (นามสมมติ)ภรรยา ไปรับลูกสาวเด็กหญิงบี อายุ 13 ปีมาพักอยู่ด้วยกันที่บ้านเช่า บ้านทุ่งพร้าว ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่ง ปกติ ด.ญ.บี จะพักอยู่กับยายที่หมู่บ้านจอมกิตติ ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน จนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมายายเห็นว่าเด็กหญิงมีอาการผิดปกติซึมเศร้า ได้แจ้งทางครูที่โรงเรียนทราบและสอบถามจึงรู้ว่าเด็กถูกล่วงละเมิดทางเพศจากพ่อเลี้ยง ซึ่งมี นส.พา อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/1 หมู่ที่ 13 ต.แม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นแม่ที่แท้จริงรู้และเห็นด้วย โดยแม่อ้างว่าถูกผู้ต้องหา ที่เป็นสามีใหม่ข่มขู่และตบตีทำร้ายร่างกายจึงไม่สามารถที่จะช่วยลูกได้ ทางโรงเรียนจึงได้แจ้ง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้มารับพาไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง ต่อมายายของเด็ก ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง ให้ดำเนินคดีกับนายศิริศักดิ์ (พ่อเลี้ยง)

หลังจากนั้นพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง ขอให้ศาลออกหมายจับผู้ต้องหา โดยเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 ได้ร่วมกันจับกุม นายศักดิ์ อายุ 43 ปี ที่อยู่ 331 ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ผู้ต้องหาตามหมายจับของ ศาลจังหวัดแม่สะเรียง ที่ จ.20/2567 ลงวันที่ 3กรกฎาคม 2567 ซึ่งต้องหากระทำผิดฐาน “ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ กระทำชำเราเด็กยังไม่เกินสิบสามปีซึ่งมิใช่ภริยาของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตามฯ” เจ้าพนักงานผู้จับกุมได้แจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับกุมทราบแล้ว นายศิริศักดิ์ฯทราบและ รับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมายจับข้างต้นจริง เจ้าหน้าที่ฯจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และได้ส่งตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สะเรียง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เบื้องต้นจากการสอบสวน นายศิริศักดิ์ ให้การว่าแม่ให้ความร่วมมือรู้เห็นกับการกระทำ ในการจับกุมและควบคุมตัวในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ฯได้บันทึกภาพและเสียงอย่างต่อเนื่องในขณะเข้าจับและควบคุมตัว ผู้ต้องหาจนกระทั่งส่งตัวให้พนักงานสอบสวนไว้แล้ว จึงได้แจ้งการจับกุมให้พนักงานอัยการ สำนักงานอัยการจังหวัดแม่สะเรียง ทางโทรศัพท์ โดยมีนายคณาวุฒิ สันติพงศ์ รองอัยการจังหวัดแม่สะเรียง และฝ่ายปกครองอำเภอแม่สะเรียง ทางเว็บไซต์ ได้รับทราบ โดยขณะนี้เด็กได้ถูกรับไปอยู่ในความดูแลของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์บ้านพักเด็กจังหวัดแม่ฮ่องสอน

Cr. สุกัลยา บัวงาม