วันอังคาร, 17 กันยายน 2567

ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนและประธานแม่บ้านมหาดไทยแม่ฮ่องสอน มอบ “รถเข็นนั่ง ปันสุข” แก่ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว พื้นที่ อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย

Social Share

ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอนและประธานแม่บ้านมหาดไทยแม่ฮ่องสอน เป็นประธานมอบ “รถเข็นนั่ง ปันสุข” แก่ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว พื้นที่ อ.แม่สะเรียง และ อ.สบเมย

วันที่ 5 กันยายน 2567 ที่หอประชุมอำเภอแม่สะเรียง นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนและประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานมอบ “รถเข็นนั่ง ปันสุข” แก่ผู้พิการทางการเคลื่อนไหว พื้นที่อำเภอแม่สะเรียง และ อำเภอสบเมย โดยมี นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง นางพิทยา พานทอง นายกกิ่งกาชาดอำเภอแม่สะเรียง พร้อมด้วย กรรมการและสมาชิกแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยอำเภอแม่สะเรียง ร่วมส่งมอบ “รถเข็นนั่ง ปันสุข” 10 คัน แก่ ญาติผู้พิการ อ.แม่สะเรียง 3 คัน และ ตัวแทน อ.สบเมย 7 คัน ที่เดินทางเข้ามารับมอบในครั้งนี้

ทั้งนี้ แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ดำเนินการจัดหารถเข็นนั่ง มอบให้แก่ผู้ยากไร้ เพื่อช่วยเหลือด้านสังคมสงเคราะห์แก่ประชาชนที่ขาดแคลนกำลังทรัพย์และมีความบกพร่องหรือไม่สะดวกในการเคลื่อนไหว ให้สามารถได้ประกอบภารกิจหรือช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น ตามโครงการ “รถเข็นนั่ง ปันสุข” ของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับราษฎรทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดย แม่บ้านมหาดไทยจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ประสานจำนวนผู้ขอรับรถเข็นนั่ง (วีลแชร์) ผ่านทาง สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน และทางที่ทำการปกครองอำเภอ ทั้ง 7 อำเภอ ซึ่งในปี 2567 มีผู้แจ้งความประสงค์ของรับรถเข็นนั่งจาก 6 อำเภอ รวมทั้งสิ้น 19 คัน

Cr. สุกัลยา บัวงาม