วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

เจอผ้าถุง ห่างหมู่บ้าน 1 กม. ญาติยันเป็นของผู้สูญหายจากน้ำพัด ทางชุดค้นหาแม่สามแลบ ปูพรหมหน้ากระดานค้นหาซ้ำอีกรอบ

Social Share

เจอผ้าถุง ห่างหมู่บ้าน 1 กม. ญาติยันเป็นของผู้สูญหายจากน้ำพัด ทางชุดค้นหาแม่สามแลบ ปูพรหมหน้ากระดานค้นหาซ้ำอีกรอบ

วันที่ 7 ตุลาคม 2567 นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ เปิดเผยว่า การค้นหาผู้สูญหายตลอดทั้งวันของเมื่อวานนี้ โดยสนธิกำลังร่วมเจ้าหน้าที่ อบต.แม่สามแลบ อปพร. ผู้ใหญ่บ้าน ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ทหารพราน 36 อส.สบเมย เจ้าหน้าที่อุทยานสาละวิน โดยกระจายกำลังออกติดตามผู้สูญหาย ตามลำน้ำแม่สามแลบ ตั้งแต่ จุดเกิดเหตุ ทางข้ามน้ำหมู่บ้านลงมาตามลำห้วย ระยะทาง 1 กิโลเมตร เจอผ้าถุงสีแดงอยู่ริมฝั่งลำห้วยแม่สามแลบ ซึ่งญาติผู้สูญหายยืนยันว่าเป็นของ นางหน่อเขาะ

ในวันเช้านี้ทางเจ้าหน้าที่จะดมกำลังทุกภาคส่วนออกค้นหา แบบเดินหน้ากระดานตามลำห้วยแม่สามแลบ ตั้งแต่จุดข้ามน้ำในหมู่บ้านเรื่อยลงมาอย่างละเอียด ตามระยะทางที่เจอผ้าถุง 1 กิโลเมตร และ จะค้นหาเลยลงไปถึงจุดบรรจบน้ำสาละวิน ที่บริเวณปากห้วยแม่สามแลบอีกครั้ง

ทั้งนี้เมื่อ วันที่ 5 ต.ค.67 เวลา 16.30 น. ที่ผ่านมาหลังเกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ราษฏรบ้านห้วยกองก๊าดได้แจ้งว่ามีญาติหายตัวไป ทราบชื่อต่อมา คือ นางหน่อเขาะ ไม่มีนามสกุล อายุ ประมาณ 50-60 ปี ราษฎรอาศัย บ. ห้วยกองก๊าด ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้ที่บกพร่องด้านสติปัญญา ซึ่งตอนที่หายตัวไปเป็นช่วงเวลาฝนตก และเริ่มมีน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งญาติๆ ได้ตามหา แต่ไม่เจอ สันนิษฐานว่าอาจโดนน้ำพัดไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันออกค้นหาตั้งแต่เช้า แต่ยังไร้วี่แวว ซึ่งคณะทีมค้นหาจะกระจายกำลังเดินหน้าล่องไปตามลำห้วยแม่สามแลบ ถึง ปากห้วยบรรจบลำน้ำสาละวินต่อไป

Cr. สุกัลยา / แม่ฮ่องสอน