แนะ 4 จุดวิกฤตเละเป็นโคลนลึก เส้นทางหลวงชนบท มส.3004 ขอหินรุกรังถมร่องถนนแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

Social Share

แนะ 4 จุดวิกฤตเละเป็นโคลนลึก เส้นทางหลวงชนบท มส.3004 ขอหินรุกรังถมร่องถนนแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อการสัญจรที่สะดวกและปลอดภัยของประชาชน

วันที่ 24 กันยายน 2567 ภายหลังฝนตกหนักต่อเนื่อง สภาพถนนทางหลวงชนบท มส. 3004 ช่วงระหว่างบ้านแม่สามแลบ – บ้านแม่ตอละ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน มีน้ำท่วมขัง สภาพดินรุกรังเละเป็นโคลนลึก นอกจากจะทำให้ชาวบ้านสัญจรยากลำบากแล้ว คุณครูจำนวนนับ 100 ชีวิต ยังใช้ต้องเส้นทางนี้เพื่อเดินทางเข้าไปสอนนักเรียนตามหมู่บ้านต่าง ๆ ข้างในซึ่งมีอยุ่ถึง 11 โรงเรียน และประชาชนไม่ต่ำกว่า 10 หมู่บ้าน ต้องใช้ถนนเส้นนี้ในการสัญจรไปมาทุกวัน และรถบรรทุกจำนวนหลายสิบคันต้องใช้เส้นทางนี้เพื่อขนส่งสินค้า สร้างมูลค่าเศรษฐกิจหลายล้านบาทต่อวัน จนถึงขณะนี้ยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้เข้าไปดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด ทำให้ รถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ ส่วนรถจักรยานยนต์สัญจรได้แต่ต้องใช้ความชำนาญและระมัดระวังเป็นพิเศษ ชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือไม่เกี่ยวข้อง เอาหินมาถมบดไปก่อนเพื่อให้สามารถใช้สัญจรได้ชั่วคราวในช่วงฤดูฝนนี้ จากนั้นถ้าฝนหยุดค่อยซ่อมแซมทีหลังก็ได้

ด้าน นายพงษ์พิพัฒน์ มีเบญจมาศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่สามแลบ กล่าวเพิ่มเติมว่า ถนนเส้นนี้ เราเสนอการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ประชาชนผู้สัญจร เข้า-ออกได้ชั่วคราวไปก่อน เนื่องจากสภาพถนนตอนนี้เป็นถนนร่องลึกเละและลื่นมาก โดยจุดที่วิกฤตหนักมี 4 จุด คือ จาก บ.แม่สามแลบ – ด่านทหารฐานแม่ปัว 2 จุด และ ช่วงระหว่าง แยก บ.ซิวาเดอ – บ.ห้วยแห้ง – แม่ลาน้อย อีก 2 จุด ซึ่งอยากให้ทางหน่วยงานที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไข ซึ่งยังไม่จำเป็นต้องไถปรับถนนทั้งเส้น เพราะถ้าใช้รถไถปรับดินในช่วงนี้ก็จะทำให้เละและหนักกว่าเดิม ดังนั้น ขอแค่ไปตักเอาหินลูกรัง ข้างทางบริเวณใกล้เคียงแถวนั้น มาใส่เป็นจุดๆ เพื่อให้ประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์วิ่งเข้าออกได้ไม่ลำบากมาก และ ยังเป็นการช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นได้อย่างสะดวกและมีความปลอดภัย

Cr. สุกัลยา บัวงาม