วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

แตกต่าง แต่ ไม่แตกแยก แจกันดอกไม้ใบใหญ่เมืองแม่สะเรียง ทต.แม่สะเรียง จัดกิจกรรม 3 ศาสนา สานสัมพันธ์ สู่ สังคมสันติสุข

Social Share

เทศบาลตำบลแม่สะเรียง จัดกิจกรรมเสริมสร้างสันติสุข สานสัมพันธ์สามศาสนา ถ่ายทอดองค์ความรู้ทรงคุณค่า ด้านศาสนาและวัฒนธรรม โครงการเสริมสร้างสังคมสันติสุข สานสัมพันธ์ สามศาสนา ประจำปี 2567 ภายใต้หัวข้อ “ความแตกต่างแต่ไม่แตกแยก เพราะทุกศาสนาต่างมีคำสอนและการปฏิบัติ เพื่อให้ผู้นับถือเป็น “คนดี” ตามครรลองของศาสนา และการปฏิบัติตนต่อศาสนสถาน”

วันที่ 12 กันยายน 2567 ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบลแม่สะเรียง นายณัฐวุฒิ คำวังสวัสดิ์ รองปลัดเทศบาลตำบลแม่สะเรียง ได้นำตัวแทนชุมชน ทั้ง 3 ศาสนา ทั้ง ไทย พุทธ มุสลิม และ คริสเตียน เข้าร่วมกิจกรรมโครงการเสริมสร้างสันติสุข สานสัมพันธ์ สามศาสนา ประจำปี 2567 โดยมี ว่าที่ร้อยตรี พูนศักดิ์ ดีมั่น นายกเทศมนตรีตำบลแม่สะเรียง เดินทางเป็นประธาน ร่วมกับ ผู้นำ 3 ศาสนา ประกอบไปด้วย พระครูอนุโชติสุวรรณวิศาล เจ้าคณะอำเภอแม่สะเรียง สธ.ดร.พิรุณ สุนทรียภาพ ประธานองค์กรคริสตจักรร่วมเกล้าแห่งประเทศไทย นายสุริยา อร่ามวงศ์ รองประธานคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย และ นายสง่า สิทธิ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอแม่สะเรียง

กิจกรรมดังกล่าว มุ่งเน้นเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนในพื้นที่ได้เรียนรู้ในเรื่องของการเป็นผู้ให้เกิดกระบวนการจิตสาธารณะ ความเอื้ออาทร การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กันในสังคมโดยไม่มีการแบ่งแยกศาสนา วัฒนธรรม อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนากระบวนการประชาธิปไตยในพื้นที่ การรับรู้ถึงสิทธิและหน้าที่ของพลเมืองเป็นการพัฒนากระบวนการประชาธิปไตยขั้นพื้นที่ฐานของประชาชนในพื้นที่ หล่อหลอมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และ อยู่ร่วมกันในสังคมอย่างสันติสุข

โดยได้จัดเวทีเสวนาการเรียนรู้ ไปยังสถานที่สำคัญ 3 ศาสนา ประกอบไปด้วย วัดสุพรรณรังษี มัสยิดญามีอาตุลอิสลามแม่สะเรียง และ คริสตจักรร่มเกล้าแม่สะเรียง

Cr. สุกัลยา บัวงาม