สมาคมสตรีแม่ฮ่องสอน จับมือมูลนิธิพัฒนาแม่ฮ่องสอนและการไฟฟ้า มอบผ้าห่มกันหนาว 1,000 ผืน ในโครงการ “ปันรัก ห่มดอย” คลายหนาวพี่น้องชาติพันธุ์

Social Share

สมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน จับมือ มูลนิธิพัฒนาแม่ฮ่องสอน , การไฟฟ้านครหลวง และ กลุ่มไฟฟ้าเพื่อสังคมมอบผ้าห่มกันหนาวกว่า 1,000 ผืน ใน โครงการปันรัก ห่มดอย ปี 2567 ครั้งที่ 7 กับพี่น้องชาติพันธุ์ ในพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน

16 มกราคม 2567 พลเอกสุรพล ตาปนานนท์ ที่ปรึกษา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม / ประธานมูลนิธิพัฒนาแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย นางนันทิยา วงศ์วานิชย์ นายกสมาคมสตรีจังหวัดแม่ฮ่องสอน นางสาวสุทิยา ตาปนานนท์ ผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์แม่ฮ่องสอน ร่วมกับ การไฟฟ้านครหลวง และ กลุ่มไฟฟ้าเพื่อสังคม นำโดย นายสุพจน์ เสร็จกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายบำรุงรักษาระบบไฟฟ้า MEA และคณะฯ มอบผ้าห่มกันหนาวกว่า 1,000 ผืน โครงการปันรัก ห่มดอย ปี 2567 ครั้งที่ 7 กับพี่น้องชาติพันธุ์ ในพื้นที่ จังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยเดินทางไปมอบผ้าห่มกันหนาวแก่พี่น้องชาติพันธฺุ์ลาหู่ ที่บ้านบ่อไคร้ หมู่ที่ 11 ต.ปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน เลี้ยงอาหาร แจกขนม ตุ๊กตา จักรยาน และของเล่น ให้กับเด็กๆ พบปะกลุ่มสตรี ในพื้นที่อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ตามโครงการ “ปันรัก ห่มดอย”

ทั้งนี้ คณะ ฯ ได้มอบผ้าห่มกันหนาวให้กับพี่น้องกลุ่มชาติพันธุ์ลาหู่ดำ ( มูเซอดำ ) ที่บ้านบ่อไคร้ รวมถึงหมู่บ้านอื่นๆ ได้แก่ หมู่บ้านผาเจริญ หมู่ที่ 4 ต.ปางมะผ้า หมู่บ้านน้ำจาง หมู่ที่ 7 ต.ปางมะผ้า หมู่บ้านปางคาม หมู่ที่ 2 ต.ปางมะผ้า มอบจักรยานเป็นของรางวัลเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ที่บ้านแม่ละนา ต.ปางมะผ้า นอกจากนี้ยังได้มอบผ้าห่มกันหนาว ให้กับพี่น้องในพื้นที่ตำบลขุนยวม โดยมีตัวแทนรับมอบนำไปแจกให้ชาวบ้าน รวมทั้งสิ้น 1,000 กว่าผืน

สำหรับการเดินทางไปมอบผ้าห่มและสิ่งของให้กับชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ มี สภาพอากาศที่นี่ ยังคงมีความหนาวเย็น จึงทำให้ชาวบ้านประสบภัยหนาว ผ้าห่มที่ได้มอบให้กับชาวบ้านในแต่ละพื้นที่ จะเป็นการบรรเทาความหนาวเย็น อีกทั้งยังได้ พบปะกลุ่มสตรีชาติพันธุ์ สร้างขวัญกำลังใจ พร้อมขับเคลื่อนพลังสตรีในจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในโอกาสนี้ด้วย

Cr. ฉลอง หมั่นสกุล